Biện Pháp Thi Công Công Trình Diệt Mối Tận Gốc Tại Vinh

Loài mối này đặc biệt nguy hiểm cho các công trình xây dựng. Chúng có khả năng phát triển nhanh, tồn tại phổ biến và di chuyển rộng trong tổ từ khu vực này sang khu vực khác, từ tầng này sang tầng khác và là loài mối phá hoại nghiêm trọng nhất.

Nhiều công trình không xử lý mối ngay từ đầu nên nhiều công trình sau khi đưa vào sử dụng đã bị mối tấn công và phá hủy. Ngoài ra còn làm giảm tuổi thọ của công trình.



Cho nên khi phát hiện trong nhà có mối thì chúng ta đã phải đối mặt với việc nền móng của căn nhà có nguy cơ bị lún, sụt vì khi mối làm tổ dưới lòng đất nó tạo ra các lỗ hổng bên dưới móng nhà, dần dà theo thời gian lỗ hổng ngày càng lớn, đất cát tụt dần và làm rỗng phần đất đỡ chân móng nhà. Nếu không kịp thời sử lý tổ mối, căn nhà hoàn toàn có thể bị nghiêng và gây ra nguy cơ sụp đổ.

Vì sao nên phòng chống mối nền, móng khi xây dựng công trình:

  •  Phòng mối ngay khi bắt đầu xây dựng so với các biện pháp chống mối sau khi xây dựng sẽ ít tốn kém hơn, dễ thực hiện hơn và đạt hiệu quả cao. Vì trong trường hợp này ta có thể chủ động áp dụng các biện pháp kỹ thuật như: phun thuốc phòng chống mối... Nếu khi mối đã xuất hiện phá hoại thì một số cấu kiện gỗ, và nền móng có thể đã hư hại, sụt lún.
  • Khi đó chi phí sẽ phải tăng lên, biện pháp xử lý sẽ phải phức tạp hơn.
  • Các công trình xây dựng có nhiều loại: nhà cao tầng, nhà tranh tre, nhà vĩnh cửu, nhà tạm thời kết cấu kiến trúc khác nhau, địa hình khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau. Do đó phương án thiết kế chống mối cho mỗi công trình cụ thể sẽ không giống nhau..

Đất nền.


  • Chân tường, mặt nền và các cấu trúc xuyên qua hoặc tiếp xúc trực tiếp với mặt nền .
  • Các cấu kiện gỗ phía trên.
Phun thuốc phòng chống mối cho công trình xây dựng đây là bước hết sức cần thiết trong công tác phòng trừ mối, nhằm bảo vệ lâu dài công trình đối với sự xâm nhập của mối từ môi trường xung quanh, diệt các tổ mối lưu trú trong công trình tránh nguy cơ hình thành tổ mối mới.

Quy trình phòng trừ mối cho công trình đang xây dựng:
1. Diệt mối công trình xây dựng – tiêu diệt tổ:
Khi san lấp nền đất, nếu phát hiện tổ mối thì phải đào tới tổ, tưới vào vị trí tổ mối khoảng 20-30 lít dung dịch thuốc chống mối 10% PMs-100 (hoặc thuốc có tác dụng tương đương), không để các tàn dư thực vật như: Gỗ vụn, cốp pha, ván khuôn…
Trong trường hợp ván khuôn bị kẹt lại mà không lấy ra được thì phải tiến hành phun thuốc có hiệu lực phòng chống mối vào đó,nhằm vô hiệu hoá nguồn thức ăn và nơi trú ngụ của mối.
2. Diệt mối công trình xây dựng: đào hào phòng mối:
Tạo lớp chướng ngại đứng bằng cách đào hào là các “hàng rào” bao quanh chu vi bên ngoài sát mặt tường móng công trình, nhằm ngăn ngừa mối từ các vùng lân cận và dưới lòng đất xâm nhập vào công trình. Hàng rào rộng 50cm, sâu từ 60 – 80cm tuỳ theo vùng đất xây dựng. Nếu nền đất xốp, hào phải đảm bảo sâu 80cm. Mỗi m3 đất đào lên được trộn với 12-14kg thuốc PMs-100 hoặc loại thuốc có tác dụng tương đương rồi lấp lại. Trước khi lấp, vách hào phía ngoài lót một lớp nylon.
Sau khi lấp xong, mặt nền được lát gạch hoặc đổ betông rồi hoàn thiện.
Phun thuốc phòng chống mối vào các “hàng rào” bao quanh công trình xây dựng
3. Mặt nền phía trong nhà:
Đào rãnh sát chân tường, rộng 30cm, sau 30-40cm kể từ lớp đất hoàn thiện. Đất đào lên được phun thuốc với liều lượng 5lít hóa chất dung dịch Lensfos cho 1m tới dọc theo chu vi các cách tường, hoặc các loại thuốc tương đương rồi lấp lại.
Phun thuốc phòng chống mối vào nền công trình xây dựng
Trên mặt nền , trước khi đổ vữa bê tông kể cả mặt các chân móng cọc, phun hóa chất Lensfos với nồng độ 1,2%. Cứ mỗi 1m2 phun 5 lít dung dịch hóa chất. Sau đó trãi một lớp nilon trước khi đổ một lớp vữa lát nền.
4. Các khe:
Các đoạn đường ống cấp nước, thoát nước, đoạn đường có cáp điện đi qua nền nhà tầng trệt , tầng hầm (nếu có) hoặc các khe lún, kể cả các vị trí đào thêm, làm gián đoạn sự liên tục của hào chống mối phải được bổ sung thuốc phòng chống mối theo liều lượng quy định.
5. Đối với các bộ phận bằng gỗ:
Đối với các bộ phận kết cấu, bộ phận trang trí bằng tre gỗ … trong công trình như khuôn cửa , khe cửa, ốp tường … đều phải được xử lý thuốc phòng chống mối mọt.
Các vật dụng bằng tre gỗ sẽ được xử lý thuốc chống mối mọt
Khi xử lý phải đảm bảo nguyên tắc: gỗ phải được gia công thành phẩm mới xử lý thuốc, nếu cắt thêm thì phải xử lý.
Bổ sung thuốc chống mối vào các vị trí đó . Sau khi xử lý thuốc xong mới sơn hoặc quét vecni.
Thuốc bảo quản gỗ ở nước ta gồm có 2 dạng :
Dạng dung môi dầu: có thể phun, nhúng hoặc quét (thích hợp trong điều kiện sử dụng hoặc phân tán ) .
Dạng dung môi nước: Phải xử lý theo phương pháp ngâm, tẩm áp lực chân không.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THÁI SƠN

Điện thoại: 091234.1227
Hotline: 09670.999.33
Email: dichvutaivinh123@gmail.com
Địa chỉ: Số 50 -Nguyễn Duy Trinh-TP Vinh-Nghệ An

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diệt mối cho tủ bếp bằng gỗ

Công Ty Nhận Diệt Mối Tận Gốc Tại Vinh Nghệ An

Lọc nhớt xe Thaco ✓ LH: 0963 41 6789